Hướng dẫn chuyển văn phòng mới chi tiết nhất

Chuyển văn phòng đến địa chỉ mới để việc kinh doanh trở nên suôn sẻ, phát đạt hơn. Khi chuyển văn phòng cần phải chuẩn bị các nghi lễ cúng cho chu đáo. Nhưng không phải ai cũng biết cách chuẩn bị cũng như bài văn khấn như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Đồ Cúng Gia Tiên sẽ hướng dẫn chuyển văn phòng mới chi tiết để các bạn cùng tham khảo.

1. Cúng chuyển văn phòng có cần thiết không?

Theo quan niệm của người xưa: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên việc chuyển văn phòng mới phải thực hiện lễ cúng nhập trạch để công việc được thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Bất kể ai, khi chuyển đến một địa điểm mới, một vùng đất mới đều phải thực hiện lễ cúng thì việc làm ăn mới phát đạt và không bị thần linh hay người cỏi âm quấy rối.

Hướng dẫn chuyển văn phòng mới

Lễ cúng chuyển văn phòng mới

2. Cúng văn phòng mới cần chuẩn bị những gì?

Chọn ngày tốt để chuyển văn phòng

Việc chọn ngày lành tháng tốt để chuyển văn phòng mới là việc vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Vì thế, khi tổ chức lễ cúng nhập trạch cần phải xem ngày, giờ tốt để tiến hành chuyển văn phòng sang địa điểm làm việc mới.

Việc chọn ngày, giờ tốt phải phù hợp với tuổi, vận mệnh của gia chủ hoặc người đúng đầu cơ sở kinh doanh. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào hòa khí của trời đất để có thể chọn ra một ngày tốt để tiến hành làm lễ cúng.

Đồ lễ cúng chuyển văn phòng

Lễ vật cúng nhập trạch cũng không kém phần quan trọng trong buổi lễ. Mâm cúng có thể chuẩn bị đồ chay hay mặn còn tùy thuộc vào mỗi gia đình. Để tỏ lòng thành nên chuẩn bị lễ cúng mặn cho phù hợp với lễ cúng nhập trạch từ trước đến nay.

Mâm lễ cúng không nhất thiết bắt buộc một lễ vật nào đó. Thông thường mâm lễ cúng thường được chuẩn bị như sau:

  • Mâm ngũ quả
  • Xôi
  • Gà luộc
  • Món xào
  • Heo quay
  • Hoa tươi
  • Gạo muối, nhang, trà, rượu, nước lọc
Hướng dẫn chuyển văn phòng mới

Mâm cúng chuyển văn phòng mới

3. Bài văn khấn chuyển văn phòng mới

Dưới đây là bài văn khấn cúng nhập trạch. Các bạn có thể tham khảo

“Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Con xin kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần;

Các Ngài Ngũ Phương – Ngũ Thổ – Long Mạch – Tài Thần – Định Phúc Táo Quân – Chư vị tôn thần;

Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương; Các Thần Linh đang cai quản tại nơi này.

Hôm nay là ngày …tháng…năm … , nhằm ngày … tháng … năm … Âm lịch

Con tên là:……….., sinh năm….. (theo tên năm Âm lịch – Canh Tuất, Nhâm Thìn, Canh Ngọ,…)

Ngụ tại: (nơi ở người khấn)

Hiện đang giữ chức vụ: (người đọc văn khấn)

Công tác tại: (Tên văn phòng/cơ quan + địa chỉ)

Nay con chọn được ngày lành, tháng tốt. Thành tâm sắm sửa đầy đủ lễ nghi, bày biện hương hoa cùng lễ vật, thành tâm cúng dâng trước án. Trình rằng con vừa thuê được (hoặc “xây cất được”) một văn phòng tại nơi này là …(địa chỉ văn phòng mới). Ngày hôm nay, tín chủ con cùng toàn thể nhân viên xin được vào văn phòng mới và khai trương công việc, phục vụ nhân sinh, cúi mong bề trên soi xét.

Con xin thành tâm kính mời các vị: Quan Đương niên – Quan Đương cảnh – Quan Thần Linh Thổ Địa – Định phúc Táo quân – các ngài Địa chúa long mạch Tôn thần cùng với mọi vị Thần Linh cai quản chốn này linh thiêng quy tụ nơi đây, giáng hiện trước hương án con bày biện để thụ hưởng lễ vật và chứng giám cho lòng thành của chúng con. Cầu xin cho chúng con công việc hanh thông, hưởng những gì tốt đẹp, làm ăn thuận lợi, hướng sáng, xa tối, khang thái, an ninh và bình an.

Con cũng xin mời các vị Tiền chủ Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc tại khu vực này tới đây cùng thụ hưởng các lễ vật, chứng kiến lòng thành, phù hộ độ trì cho chúng con để tài lộc mang về, thuận trên yên dưới, điều lành mang đến điều dữ mang đi, làm ăn phát đạt, nhân khang vật thịnh.

Chúng con trước án xin thành tâm kính lễ, cúi xin được chư vị thần linh phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!”

4. Những thủ tục cúng chuyển văn phòng mới

Khi thực hiện thủ tục cúng chuyển văn phòng mới mọi người cần thực hiện các công việc sau:

Ở văn phòng cũ: Chuẩn bị đĩa hoa quả, bánh, hoa tươi để làm lễ cúng nhập trạch. Sau đó, mới được mang hết ban thờ cúng ông Địa – thần Tài hoặc những bàn thờ khác nếu có đi theo qua văn phòng mới.

Ở văn phòng mới:

  • Sắp lễ cúng lên bàn ngay ngắn, đẹp, cân xứng.
  • Trưởng văn phòng mang bàn thờ, ly cắm nhang vào đặt ngay ngắn, đúng vị trí dự định từ trước.
  • Gia chủ hoặc người đứng đầu sẽ thực hiện đọc bài văn khấn. Nhiều người trưởng phòng sẽ đứng vị trí chính giữa để cúi lạy, những nhân viên khác đứng sau nghiêm chỉnh, mỗi người mỗi cây nhang.
  • Trong thời gian cúng mở tất cả các cửa.
  • Lễ xong đốt hết vàng mã ở trên bàn lễ.

5. Những lưu ý khi cúng chuyển văn phòng mới

  • Khi thực hiện lễ cúng phải nghiêm túc.
  • Chọn nơi cúng ít gió để nhang không bị tắt.
  • Cẩn thận khi thắp nhang, vàng mã để tránh tình trạng cháy nổ.
  • Vị trí cúng nên để ở cửa chính ra vào là tốt nhất.

Lễ cúng chuyển văn phòng mới là lễ cúng quan trọng mang ý nghĩa to lớn được xem như sự nghiệp của cả doanh nghiệp. Hi vọng những chia sẻ trên Đồ Cúng Gia Tiên có thể giúp ích được nhiều cho bạn khi thực hiện mâm cúng nhập trạch. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Đồ Cúng Gia Tiên để được giải đáp kịp thời.

Một số thông tin khác
Xem thêm bài viết tại đâyBài viết liên quanTư vấn trực tiếp